REF AMM TASK 12-13-49-612-001
- Check APU OIL Level
TASK 49-90-00-600-007-A
Check Oil Level and Replenish
· Trước
lúc check cần kiểm tra Apu inlet door đã closed hoàn toàn hay chưa. Vì Apu
inlet door closed là bước cuối cùng trong quá trình shutdown Apu. Nếu door chưa
closed hết thì có nghĩa Oil chưa hồi về Gearbox hết. Vì vậy lúc check lượng Oil
không chính xác, nếu mình replenish trong
trường hợp này thì sẽ dẫn đến Overservicing. Nếu quá trình check gặp trường
hợp này thì phải khởi động APU, để cho APU hoạt động 5 phút sau nó shutdown
bình thường và tiến hành kiểm tra lại.
![]() |
| Thêm chú thích |
· Kiểm
tra lượng Oil trên mặt gương nếu Oil ngang với vạch FULL thì không nạp Oil. Nếu
ở dưới vạch full thì nạp Oil.
· Nếu
trang APU trên Ecam hiện thị ‘LOW OIL LEVEL’ và không có hiện tượng leakage xảy
ra thì APU vẫn được phép hoạt động 10h bay.
· Cần
theo dõi lượng tiêu thụ của APU. Nếu lượng tiêu thụ APU quá cao ( nhiều hơn
0.099 qt/hr) hoặc xảy ra hiện tượng tăng đột ngột thì có thể gây hỏng APU. Đối
với 1 APU mới, lượng tiêu thụ maximum của nó cũng chỉ 0.007 qt. hr)
- Replenish
APU Oil
TASK 49-90-00-600-007-A
Check Oil Level and Replenish
· Chú ý
không chạm vào APU khi đang nóng vì sau khi shutdown nhiệt độ APU khá cao có thể
gây bỏng.
· Chỉ được
sử dụng loại Oil được phê chuẩn.
· Replenish
Oil từ từ cho đến vạch FULL. Không nạp Oil quá vạch FULL vì trong quá trình hoạt
động APU thì Oil sẽ giãn nở vì nhiệt đẫn đến Over-filled. Việc này có thể gây
mùi ở Cabin.
· Không
inspection và không servicing oil trước 15 phút sau khi Shutdow. Không thực hiện
service 2 lần liên tiếp nếu APU chưa hoạt động lại.


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét