1. Các
safety Precautions
- Để
phanh và lốp đủ nguội khi tiếp cận gần khu vực LGD. Không apply chất lỏng hoặc
khí lên trực tiếp phanh hoặc lốp đang nóng.
- Đặt safety
barriers
- Make
sure hệ thống green và yellow de-pressure. Đặt warning notices để thông báo người
khác ko được gia áp cho hệ thống
- Đặt
chock đúng vị trí.
- Cài chốt
càng ground safety-lock.
- Rút cầu
chì: M33 -> M37 và N36, N37
- Phanh rất
nặng nên lưu ý và cận thận trong quá trình di chuyển phanh.
2. Quá
trình Remove phanh
- Apply
các loại mỡ: 03HBD9, 03GBB1, 03GCB1 lên mặt ngoài của protective tool
- Cài
protective cone lên wheel axle 6
- Tháo
electrical connector 9, cài CAP – BLANKING
- Tháo 2
hydraulic quick-release couplings của thủy lực 2, 14 và cái PLUG-BLANKING
- Sử dụng
Socket ¾ để tháo 3 cái NUT 8
3. Quá
trình Install phanh
- Clean
axle protective sleeve 5 và studs 11 với 08BB1
- Bôi 1
ít mỡ 03LBB1 lên studs 11, bots 12 và nut 8
- Kiêm
tra protective tool được attached chính xác và thực hiện install brake lên
wheel axle
- Install
washers 7 và nut 8 lên bots 12
- Make
sure studs 11 ở vị trí chính xác trên axle 6
- Sử dụng
Torque có dải 148 lbf.ft -> 162 lbf.ft
( đối vs A320) và 163 lbf.ft -> 176 lbf.ft ( đối với A321) để torque
nuts 8
- Remove
protective tool từ wheel axle
- Kiểm
tra lockwire giữa hydraulic quick-release couplings và brake hoses không bị lỏng
và vỡ. Sau đó connect 2 hydraulic quick-release couplings 2 và 14 vào brake
unit self sealing couplings 3 và 13.
- Connect
electrical connector 9 vào receptacle
- Install
wheel ( REF AMM 32-41-11-400-006 )
4. Bleeding
phanh
Trong quá trình thực hiện bleed. Tiến hành
check leak cho hydraulic quick-release couplings 2, 14 và the brake-unit
self-sealing couplings 3, 13
a. Bleeding procedure of the
normal braking at the brake units
- On
panel 110VU, L/G lever set DOWN
- Packing
Brake set OFF
- A/SKID &
NOSE WHEEL set ON.
- Pressure
cho hệ thống green bằng bơm điện của hệ thống yellow qua PTU
- Nối đường
ống với Aft bleed port cần bleed.
- 1 người
đạp nhẹ phanh và 1 người tháo bleed screw hơn nửa vòng để thủy lực chảy ra cho
đến khi không còn bọt khí ( Khoảng hơn 0,5l). Lúc đấy dòng chảy sẽ constant. (
đồng thời trong bình chứa ta có thể nhận thấy thủy lực không còn màu trắng do bọt
khí gây nên nữa mà trở về dần màu normal)
- Kiểm
tra mực chất lỏng thủy lực bình reservoir của hệ thống thủy lực green để đảm bảo
correct
(Ref. AMM TASK 12-12-29-611-001)
- Operational
brake pedal test để đảm bảo không có leak ở bleed screw trước và sau khi test
- De-pressure
hệ thống thủy lực green.
b. Bleeding
procedure of the high-pressure alternate braking-system
Quá trình thực hiện tương tự đối
với Bleeding normal braking. Thay vì bleed ở Aft bleed port thì mình thực hiện ở
Fwd bleed port và gia áp cho hệ thống Yellow.
5. Operational
test hệ thống phanh.
Operational test của Normal and Alternate
braking system đã được thực hiện trong quá trình bleed nên mình chỉ cần thực hiện
operational test cho brake temperature system bằng thao tác vào trang wheel và
kiểm tra nhiệt độ của phanh, đảm bảo rằng chênh lệnh giữa nhiệt độ phanh và nhiệt
độ môi trường không chênh lệnh quá 25 độ C.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét