Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

A.04.2. Removal / Installation of the Brake

AMM TASK 32-42- 27-000- 001 / AMM 32-41- 11-000- 006-A


1.   Các safety Precautions

-       Để phanh và lốp đủ nguội khi tiếp cận gần khu vực LGD. Không apply chất lỏng hoặc khí lên trực tiếp phanh hoặc lốp đang nóng.

-       Đặt safety barriers

-       Make sure hệ thống green và yellow de-pressure. Đặt warning notices để thông báo người khác ko được gia áp cho hệ thống

-       Đặt chock đúng vị trí.

-       Cài chốt càng ground safety-lock.

-       Rút cầu chì: M33 -> M37 và N36, N37

-       Phanh rất nặng nên lưu ý và cận thận trong quá trình di chuyển phanh.

2.    Quá trình Remove phanh



-       Apply các loại mỡ: 03HBD9, 03GBB1, 03GCB1 lên mặt ngoài của protective tool

-       Cài protective cone lên wheel axle 6

-       Tháo electrical connector 9, cài CAP – BLANKING

-       Tháo 2 hydraulic quick-release couplings của thủy lực 2, 14 và cái PLUG-BLANKING

-       Sử dụng Socket ¾ để tháo 3 cái NUT 8
     
3.     Quá trình Install phanh

-       Clean axle protective sleeve 5 và studs 11 với 08BB1

-       Bôi 1 ít mỡ 03LBB1 lên studs 11, bots 12 và nut 8

-       Kiêm tra protective tool được attached chính xác và thực hiện install brake lên wheel axle

-       Install washers 7 và nut 8 lên bots 12

-       Make sure studs 11 ở vị trí chính xác trên axle 6

-       Sử dụng Torque có dải 148 lbf.ft -> 162 lbf.ft  ( đối vs A320) và 163 lbf.ft -> 176 lbf.ft ( đối với A321) để torque nuts 8

-       Remove protective tool từ wheel axle

-       Kiểm tra lockwire giữa hydraulic quick-release couplings và brake hoses không bị lỏng và vỡ. Sau đó connect 2 hydraulic quick-release couplings 2 và 14 vào brake unit self sealing couplings 3 và 13.

-       Connect electrical connector 9 vào receptacle

-       Install wheel ( REF AMM 32-41-11-400-006 )

  4.   Bleeding phanh

Trong quá trình thực hiện bleed. Tiến hành check leak cho hydraulic quick-release couplings 2, 14 và the brake-unit self-sealing couplings 3, 13

                    a. Bleeding procedure of the normal braking at the brake units

-       On panel 110VU, L/G lever set DOWN

-       Packing Brake set OFF

-       A/SKID  &  NOSE WHEEL set  ON.

-       Pressure cho hệ thống green bằng bơm điện của hệ thống yellow qua PTU

-       Nối đường ống với Aft bleed port cần bleed.

-       1 người đạp nhẹ phanh và 1 người tháo bleed screw hơn nửa vòng để thủy lực chảy ra cho đến khi không còn bọt khí ( Khoảng hơn 0,5l). Lúc đấy dòng chảy sẽ constant. ( đồng thời trong bình chứa ta có thể nhận thấy thủy lực không còn màu trắng do bọt khí gây nên nữa mà trở về dần màu normal)

-       Kiểm tra mực chất lỏng thủy lực bình reservoir của hệ thống thủy lực green để đảm bảo correct  (Ref. AMM TASK 12-12-29-611-001) 

-       Operational brake pedal test để đảm bảo không có leak ở bleed screw trước và sau khi test
-       De-pressure hệ thống thủy lực green.

b.     Bleeding procedure of the high-pressure alternate braking-system

Quá trình thực hiện tương tự đối với Bleeding normal braking. Thay vì bleed ở Aft bleed port thì mình thực hiện ở Fwd bleed port và gia áp cho hệ thống Yellow.

5. Operational test hệ thống phanh.

Operational test của Normal and Alternate braking system đã được thực hiện trong quá trình bleed nên mình chỉ cần thực hiện operational test cho brake temperature system bằng thao tác vào trang wheel và kiểm tra nhiệt độ của phanh, đảm bảo rằng chênh lệnh giữa nhiệt độ phanh và nhiệt độ môi trường không chênh lệnh quá 25 độ C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét